บ่ายวันที่ 22 มิ.ย. 2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เดินทางไปที่ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร เข้าพบ ร.ต.อ.สิโรจน์ เพชรดี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพทะเล เพื่อให้ปากคำกรณีถูกตั้งข้อกล่าวหาคดี ใช้จ้างวาน ก่อเหตุวิวาทและบุกรุก บริเวณวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล กรณีชายฉกรรจ์ชุดดำบุกเข้าไปทำร้าย ชาวบ้านไวยาวัจกรวัดบางคลาน จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา

จ่อออกหมายเรียก “ส.ว.กิตติศักดิ์” ปมเอี่ยวชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

“ส.ว.กิตติศักดิ์” ปัดเอี่ยวชายชุดดำ บุกวัดบางคลาน ตร.ออกหมายเรียกแล้ว

และตำรวจได้สอบสวนจับกุมผู้ต้องหา 21 คน และมีผู้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ซึ่งตำรวจ สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาล จังหวัดพิจิตร เพื่อขอออกหมายจับ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 แต่ศาลให้ตำรวจออกเป็นหมายเรียกก่อน และ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2566 นายกิตติศักดิ์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน หลังจากทราบว่าจะมีการออกหมายเรียกครั้งแรกให้มาพบตำรวจในคดีดังกล่าววันที่ 1 มิ.ย.2566 ต่อมา พนักงานงานสอบสวน ได้มีหมายเรียกให้มาพบตำรวจเพื่อให้ปากคำ ในวันที่ 19 มิ.ย. 2566 แต่นายกิตติศักดิ์ ไม่ได้มาให้ปากคำ ตามหมายเรียกจนพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ที่สโมสรตำรวจว่าหากไม่มาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็จะขออนุมัติเป็นหมายจับต่อไปคำพูดจาก สล็อตวอเลท

 “ส.ว.กิตติศักดิ์” โร่พบตร.ก่อนถูกออกหมายจับ ปัด จ้างชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

กระทั่งวันนี้ นายกิตติศักดิ์ จึงได้มาพบพนักงานสอบสวน ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 3 ชั่วโมง นายกิตติศักดิ์ จึงออกจากห้องสอบสวนพร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่ได้หนีหมายเรียกแต่อย่างใด ก่อนหน้าจะถึงกำหนดหมายเรียกครั้งที่ 2 ได้โทรศัพท์มาปรึกษากับพนักงานสอบสวนในคดีนี้แล้วว่า ตามกำหนดวันหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน ตนกำลังปรึกษากับทนายความ จะขอเลื่อนไปสักวันสองวันได้ไหม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้เลื่อนได้ จนเมื่อวาน (21 มิ.ย.) จึงเดินทางมาที่ สภ.โพทะเลเพื่อจะให้ปากคำ แต่พนักงานสอบสวนคดีนี้ติดภารกิจเป็นพยานศาล และนัดให้มาในวันนี้โดย นายกิตติศักดิ์ เผยว่าไม่หนักใจ และให้ตำรวจทำคดีไปให้เต็มที่ตนเป็นผู้ถูกกล่าวหา เมื่อเราไม่ได้ทำความผิด ก็ให้การปฏิเสธไป ไม่ได้มีเรื่องหนักอกหนักใจแต่อย่างใด

By admin